top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนBoy SilhouetteS

เปิดอาคารที่ทำการใหม่สถานีตำรวจท่องเที่ยวอุดรธานี

ตำรวจท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 เปิดอาคารที่ทำการอย่างเป็นทางการ เพื่ออำนวยความสะดวกรองรับการให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในการติดต่อราชการ หลังย้ายมาก่อสร้างอาคารถาวรเลขที่ 26/6 ถนนโพศรี ริมหนองประจักษ์ศิลปาคม

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นประธานประกอบพิธีทางพระพุทธศาสนา เนื่องในโอกาสเปิดอาคารที่ทำการใหม่ เลขที่ 26/6 ถนนโพศรี ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยมีผู้บังคับบัญชา หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการตำรวจ และแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และสื่อมวลชน ร่วมงาน จากนั้นเป็นประธานเปิดห้องประชุมพรหมายน ซึ่งเป็นห้องประชุม ขนาด 60 ที่นั่ง ที่มีสื่อวิดีทัศน์และอุปกรณ์สำหรับประชุมที่ทันสมัย ตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 ของสำนักงาน

พ.ต.ท.บัญชา สังข์แจ่ม สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 (สว.ทท.5 กก.บก.ทท.2 )กล่าวว่า เดิมสถานีตำรวจท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 ตั้งอยู่บนถนนนเรศวร ตรงข้ามเรือนจำกลางอุดรธานี เป็นอาคารเช่า 2 ชั้น เนื่องจากสถานที่เดิมมีความคับแคบ ไม่สะดวกต่อการให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชน จึงได้สำรวจหาพื้นที่ที่มีความเหมาะสม จนมาพบที่ตั้งของสำนักงานธนารักษ์พื้นที่อุดรธานีที่ว่าง เนื่องจากสำนักงานธนารักษ์พื้นที่อุดรธานีได้ย้ายไปที่ตั้งใหม่ถนนรอบเมือง ประกอบกับอยู่ใกล้กับหนองประจักษ์ศิลปาคมและพิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ จึงได้ขอความอนุเคราะห์จากสำนักงานธนารักษ์พื้นที่อุดรธานี ขอใช้ประโยชน์ในการก่อสร้างอาคารที่ทำการ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจในสังกัด รวมทั้งเป็นศูนย์กลางในการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ โดยในปีพ.ศ.2561 ได้รับจัดสรรงบประมาณจากกรมการท่องเที่ยว จำนวน 10 ล้าน 4 แสนบาท ในการก่อสร้างอาคารที่ทำการ และผู้รับจ้างได้ส่งมอบอาคารในวันที่ 25 มิถุนายน 2565 เพื่อใช้ประโยชน์ในทางราชการ

พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานเปิดอาคารที่ทำการและเปิดห้องประชุมพรหมายนในวันนี้ ขอแสดงความยินดี ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี และนับเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจในสังกัด ขอขอบคุณที่ให้เกียรติยกย่องและกำหนดชื่อห้องประชุมแห่งนี้ว่า ห้องประชุม “พรหมายน” มั่นใจว่าอาคารที่ทำการสถานีตำรวจท่องเที่ยวแห่งนี้ จะอำนวยประโยชน์แก่ทางราชการ ประชาชน ตลอดจนแก่ข้าราชการในสังกัดได้เป็นอย่างดี ก็ขอให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความปลอดภัย พ้นจากภัยอันตรายทั้งปวง สำเร็จลุล่วงในวัตถุประสงค์ ของการปฏิบัติงานสร้างความเชื่อมั่น ความศรัทธา ให้แก่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวต่อไป


(ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ ธนาวุธ สีสอนดี/จณิสตา อามาตรย์มนตรี นศ.มรภ.อด. พิมพ์/ทาน)













ดู 325 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page